Diễn đàn hỏi đáp

Tạo bài viết

Chúc mừng ngày Kế toán Quốc tế 10.11

vokimvan2711 đã tạo 08:59 10-11-2022 1.119 lượt xem 0 bình luận

Ngày Quốc tế kế toán 10/11 là ngày để những người làm nghề kế toán có thể nhìn lại những thành tựu, những đóng góp của từng cá nhân nói riêng, và của sự tăng trưởng của ngành kế toán nói chung trong sự phát triển chung của toàn xã hội.

Ngày Kế toán Quốc tế là ngày lễ chính thức của tất cả các kế toán viên và được tổ chức vào ngày 10 tháng 11 hàng năm trên toàn thế giới. Vào ngày 10 tháng 11 năm 1494, cuốn sách được gọi là: Summa de Arithmetica, Geometria, Proportioni et Proportionalita, có thể dịch là "Tất cả mọi thứ về số học, hình học và tỷ lệ” được xuất bản ở Venice đánh dấu cho ngày Kế toán Quốc tế được bắt đầu. Đây là cuốn sách đầu tiên tóm tắt các kiến thức toán học cũng như về kế toán kép tại thời kỳ đó. Tác giả cuốn sách là nhà toán học người Ý Luca Pacioli và ông được gọi là “Cha đẻ của kế toán”.

Với sự đóng góp to lớn, bền bỉ của các kế toán viên, phát triển nghề kế toán - kiểm toán, nghề nghiệp kế toán Việt Nam đang tiếp cận gần với thông lệ quốc tế và khẳng định được vị trí, vai trò không thể thiếu của mình trong sự phát triển của các tổ chức, doanh nghiệp nói riêng và thị trường tài chính, nền kinh tế đất nước nói chung.

Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA) trân trọng cảm ơn, tự hào và tin tưởng rằng các hội viên VACPA, kế toán viên sẽ tiếp tục tâm huyết, không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn và duy trì đạo đức nghề nghiệp để phục vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn lợi ích công chúng.

Một lần nữa VACPA xin gửi lời chúc mừng đến tất cả các Kế toán viên và Hội viên VACPA và những người đang làm nghề, hành nghề và phát triển nghề nghiệp những lời chúc tốt đẹp nhất: SỨC KHỎE – HẠNH PHÚC – THÀNH CÔNG!

Bình luận

Để bình luận, bạn cần đăng nhập bằng tài khoản VACPA Forum.

Đăng nhập