Diễn đàn hỏi đáp

Tạo bài viết

Chương trình “Máy tính cũ - Tri thức mới” năm 2022 đến với điểm Trường Phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Nậm Hàng, Tỉnh Lai Châu

vokimvan2711 đã tạo 09:11 19-07-2022 Hoạt động 09:13 19-07-2022 592 lượt xem 0 bình luận

Với mong muốn hỗ trợ các em học sinh còn nhiều khó khăn ở những địa bàn miền núi xa xôi của đất nước có thêm điều kiện học tập, được sớm tiếp cận với máy tính, giúp các em mở rộng kiến thức, năm nay là năm thứ 6 liên tiếp VACPA phát động chương trình “Máy tính cũ - Tri thức mới” và đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các hội viên tổ chức và hội viên cá nhân của VACPA.

Sáng ngày 9/5/2022, tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú, Tiểu học Nậm Hàng, xã Nậm Hàng, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu, VACPA đã, lắp đặt và trao tặng 20 máy tính cho các em học sinh cùng một số đồ dùng học tập khác.

Tham dự buổi lễ trao tặng, về phía VACPA có đại diện lãnh đạo và nhân viên VACPA, Ban Hội viên và đại diện một số hội viên tổ chức của VACPA. Về phía Nhà trường có đại diện Ban giám hiệu cùng tập thể các thầy cô giáo và đại diện các em học sinh của nhà trường. Buổi lễ cũng có sự tham dự và nhận được sư quan tâm đặc biệt của lãnh đạo UBND huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nậm Nhùn và UBND xã Nậm Hàng.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Trần Khánh Lâm - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VACPA bày tỏ sự xúc động và chia sẻ: “VACPA hy vọng nguồn máy tính sẽ khơi nguồn và tạo thêm động lực học tập cho các em, mỗi ngày đến trường là một ngày vui và cố gắng nỗ lực hết mình, chăm chỉ và chuyên cần để không phụ tấm lòng nhiệt huyết và hy sinh của tập thể các thầy cô giáo của nhà trường vì sự nghiệp trồng người ở địa đầu tổ quốc”.

Thay mặt cho Ban Hôi viên VACPA, Ông Nguyễn Thành Trung - Trưởng ban Hội viên phát biểu: “Chương trình ý nghĩa này hy vọng sẽ giúp các em học sinh nơi đây có thể dần dần rút ngắn khoảng cách về tri thức với các em học sinh có điều kiện hơn ở các địa phương khác”.

Đại diện cho Hội viện tổ chức, ông Nguyễn Phú Hà - Ủy viên Ban Chấp hành, Phó Trưởng Ban Hội viên VACPA phát biểu: “Các công ty Hội viên tổ chức sẽ luôn đồng hành cùng VACPA để thực hiện nhiều phong trào ý nghĩa hơn nữa, giúp đến được nhiều hơn các điểm trường khó khăn trên cả nước, góp phần giúp các em học sinh có thể tiếp cận gần hơn với công nghệ 4.0”.

Thay mặt cho lãnh đạo huyện Nậm Nhùn, ông Vũ Tiến Hóa - Phó Chủ tịch UNBD và Ông Trần Quang Tráng - Phó Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo đã cám ơn sự quan tâm và chia sẻ của đoàn đối với trường Tiểu học Nậm Hàng (điểm trường Nậm Cày và điểm trường Huổi Van).


Đoàn giới thiệu và hỗ trợ các em học sinh tiếp cận, làm quen và sử dụng 20 chiếc máy tính
tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú, Tiểu học Nậm Hàng

Trong không khí ấm cúng, cô giáo Nguyễn Thị Thúy - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nậm Hàng chia sẻ: “Chương trình mang một ý nghĩa rất lớn đối với các con, các thầy cô giáo và nhà trường trong việc đào tạo tin học theo yêu cầu mới của chương trình giáo dục mới”.

Buổi lễ kết thúc với việc bàn giao Phòng tin học và các hội viên VACPA giới thiệu, hỗ trợ các em học sinh tiếp cận, làm quen và sử dụng 20 chiếc máy tính.

Cùng ngày, đoàn cũng trao tặng balo, thú bông, sách vở, dụng cụ học tập cho các em học sinh tại điểm trường Huổi Van, thuộc Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Nậm Hàng.


Đoàn trao tặng balo, thú bông, sách vở, dụng cụ học tập cho các em học sinh tại điểm trường Huổi Van,
thuộc Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Nậm Hàng.

Để chương trình thiện nguyện “Máy tính cũ - Tri thức mới” tại trường Phổ thông dân tộc bán trú - Trường Tiểu học Nậm Hàng, xã Nậm Hàng, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu được thành công và ý nghĩa, VACPA xin trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ, đóng góp nhiệt tình và đồng hành của các hội viên tổ chức VACPA và một số hội viên cá nhân VACPA, bao gồm:

1. Công ty TNHH Hãng kiểm toán AASC

2. Công ty TNHH KPMG

3. Công ty TNHH Kiểm toán DFK Việt Nam

4. Công ty TNHH Kiểm toán và Thẩm định giá Việt Nam (AVA)

5. Công ty TNHH Kiểm toán và Định giá AAFC

6. Công ty TNHH Kiểm toán Quốc tế PNT

7. Công ty TNHH Kiểm toán CPA Việt Nam

8. Công ty TNHH Kiểm toán Quốc tế Unistars

9. Công ty TNHH Mazars Việt Nam

10. Công ty TNHH Tư vấn và Kiểm toán Anh

11. Công ty TNHH Nexia STT

Để chương trình được triển khai liên tục trong dài hạn và còn nhiều địa bàn khó khăn trên cả nước, VACPA mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, đóng góp của hội viên, bao gồm: (1) các máy tính cũ mà hội viên thay thế định kỳ vẫn còn sử dụng được tốt; (2) máy tính mới; (3) đóng góp bằng tiền để VACPA mua các máy tính mới, mua sắm linh kiện thay thế, bổ sung; (4) đóng góp bằng các đồ dùng học tập; (5) cử nhân sự tin học phối hợp, hỗ trợ VACPA kiểm tra, sửa chữa các máy tính cũ nhận được…

Chương trình “Máy tính cũ – Tri thức mới” đã được VACPA thực hiện từ năm 2017 tại tỉnh Bình Phước, năm 2108 tại tỉnh Hà Giang, năm 2019 tại tỉnh Sơn La và tỉnh Gia Lai, năm 2020 tại tỉnh Nghệ An. Tính đến hiện nay, VACPA đã trực tiếp trao tặng 101 bộ máy tính cho 07 phòng tin học của các trường và nhiều sách vở, đồ dùng học tập. VACPA mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ và cổ vũ của các hội viên tổ chức, hội viên cá nhân, các đối tác, cá nhân để tiếp tục duy trì, mở rộng chương trình thiện nguyện ý nghĩa này, vừa hỗ trợ các em học sinh khó khăn ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa của Tổ quốc có điều kiện học tập, góp phần xây dựng tương lai tốt đẹp hơn cho các em, cho quê hương, đất nước, vừa lan tỏa văn hóa, trách nhiệm xã hội của hội viên VACPA, của nghề nghiệp kiểm toán độc lập sâu rộng hơn.

Trích nguồn: VACPA

Bình luận

Để bình luận, bạn cần đăng nhập bằng tài khoản VACPA Forum.

Đăng nhập