Diễn đàn hỏi đáp

Tạo bài viết

Chương trình “Máy tính cũ - Tri thức mới” năm 2022 đến với điểm Trường Tiểu Học & THCS Eatrol, Huyện Sông Hinh, Tỉnh Phú Yên

vokimvan2711 đã tạo 11:15 31-05-2022 Hoạt động 11:16 31-05-2022 875 lượt xem 0 bình luận

Với mong muốn hỗ trợ các em học sinh còn nhiều khó khăn ở những địa bàn xa xôi của của đất nước có thêm điều kiện học tập, được sớm tiếp cận với máy tính, công nghệ cũng như giúp các em mở rộng kiến thức, đây là năm thứ 6 liên tiếp Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam - VACPA phát động chương trình “Máy tính cũ - Tri thức mới”  đồng thời nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các hội viên tổ chức và hội viên cá nhân của VACPA.

Sáng ngày 20/5/2022, tại Trường Tiểu Học & THCS Eatrol, Buôn Thu, Eatrol, Huyện Sông Hinh, Tỉnh Phú Yên, VACPA đã lắp đặt và trao tặng 15 bộ máy tính cho các em học sinh.

Tham dự buổi lễ trao tặng, về phía VACPA có TS. Trần Khánh Lâm Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA), đại diện Hiệp Hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA) có Bà Trần Duy Cung Mỵ - Giám đốc Marketing và Kế hoạch, Khu vực Đông Nam Á Lục Địa. Về phía trường Tiểu học & THCS Eatrol có thầy Lê Hoài Lâm – Hiệu trưởng, thầy Lê Hoài Nam – Phó Hiệu trưởng và thầy Lê Xuân Thiều - Phó Hiệu trưởng cùng tập thể các thầy cô giáo và đại diện các em học sinh của nhà trường.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Trần Khánh Lâm - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VACPA bày tỏ sự xúc động và chia sẻ: “VACPA rất mong muốn và kỳ vọng các em cố gắng, nỗ lực và ý thức cao trong học tập, các em học sinh cần nhận thức việc được trang bị về kỹ năng môn Tin học sẽ làm cơ sở để các em phát triển giáo dục trong thời đại mới. Kết quả học tập môn Tin học của các em cũng chính là tiền đề và động lực để VACPA xây dựng các chương trình tương tự tại nhiều địa bàn khó khăn”.

Buổi lễ kết thúc với việc bàn giao Phòng tin học và hỗ trợ các em học sinh tiếp cận, làm quen và sử dụng máy tính.

Một lần nữa, VACPA chân thành cảm ơn sự đồng hành, hỗ trợ và đóng góp nhiệt tình của các hội viên tổ chức VACPA và một số hội viên cá nhân để Chương trình “Máy tính cũ- Tri thức mới” được thực hiện và phát triển hiệu quả nhất, bao gồm:

  • Hiệp Hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA)
  • Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn Chuẩn Việt
  • Công ty TNHH Dịch vụ Tư vấn TCKT và Kiểm toán Nam Việt
  • Công ty TNHH Kiểm toán Tư vấn Rồng Việt
  • Công ty TNHH Kiểm toán và Kế toán Biên Hòa
  • Công ty TNHH Kế toán và Tư vấn KH
  • Công ty CP Đầu tư Giá Trị Việt

VACPA mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, đóng góp của hội viên, bao gồm: (1) các máy tính cũ mà hội viên thay thế định kỳ vẫn còn sử dụng được tốt; (2) máy tính mới; (3) đóng góp bằng tiền để VACPA mua các máy tính mới, mua sắm linh kiện thay thế, bổ sung; (4) đóng góp bằng các đồ dùng học tập; (5) hỗ trợ nhân lực phối hợp, hỗ trợ VACPA kiểm tra, sửa chữa các máy tính cũ nhận được…

Chương trình “Máy tính cũ – Tri thức mới” đã được VACPA thực hiện từ năm 2017 tại tỉnh Bình Phước, năm 2018 tại tỉnh Hà Giang, năm 2019 tại tỉnh Sơn La và tỉnh Gia Lai, năm 2020 tại tỉnh Nghệ An và  năm 2021 tại tỉnh Quảng Nam, năm 2022 tại tỉnh  Lai Châu và tỉnh Phú Yên. Tính đến hiện nay, VACPA đã trực tiếp trao tặng 118 bộ máy tính cho 08 phòng tin học của các trường và nhiều sách vở, đồ dùng học tập. VACPA mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ và cổ vũ của các hội viên tổ chức, hội viên cá nhân, các đối tác, cá nhân để tiếp tục duy trì, mở rộng chương trình thiện nguyện ý nghĩa này, vừa hỗ trợ các em học sinh khó khăn ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa của Tổ quốc có điều kiện học tập, góp phần xây dựng tương lai tốt đẹp hơn cho các em, cho quê hương, đất nước, vừa lan tỏa văn hóa, trách nhiệm xã hội của hội viên VACPA, của nghề nghiệp kiểm toán độc lập sâu rộng hơn.

Bình luận

Để bình luận, bạn cần đăng nhập bằng tài khoản VACPA Forum.

Đăng nhập