Diễn đàn hỏi đáp

Tạo bài viết

Deloitte Việt Nam thực hiện khảo sát về tính sẵn sàng áp dụng IFRS tại doanh nghiệp năm 2022

vokimvan2711 đã tạo 14:24 21-12-2022 985 lượt xem 0 bình luận

Ngày 16/03/2020, Bộ trưởng Bộ tài chính ký Quyết định 345/QĐ-BTC phê duyệt “Đề án áp dụng chuẩn mực báo cáo tài chính tại Việt Nam”, với mục tiêu gia tăng tính minh bạch, hiệu quả của các thông tin tài chính và nâng cao trách nhiệm giải trình của Doanh nghiệp trong việc công bố thông tin, hướng tới áp dụng Chuẩn mực Kế toán quốc tế (IFRS) và Chuẩn mực báo cáo tài chính Việt Nam mới (VFRS) theo hướng IFRS từ sau năm 2025.

Trong bối cảnh đó, việc sẵn sàng áp dụng IFRS dần trở thành xu hướng thể hiện quy mô và sự trưởng thành của các doanh nghiệp Việt Nam. Điều này dẫn đến trong năm 2020, đã có rất nhiều doanh nghiệp hưởng ứng và tham gia thực hiện Khảo sát về Tính sẵn sàng áp dụng IFRS tại doanh nghiệp do Sở Giao dịch chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh và Deloitte Việt Nam khởi xướng. Khảo sát năm 2020 đến nay do Deloitte Việt Nam thực hiện đã thành công trong việc phân tích thực trạng và các thách thức của doanh nghiệp khi áp dụng Chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IFRS).

Năm 2022, để nối tiếp thành công đó, bộ câu hỏi khảo sát mới của Deloitte Việt Nam sẽ giúp người tham gia khảo sát có cái nhìn trực quan và tiệm cận về mức độ trưởng thành của doanh nghiệp mình trong việc sẵn sàng áp dụng IFRS.

Sau khi tham gia khảo sát này, người tham gia khảo sát sẽ nhận được:

Lợi ích khi tham gia khảo sát:

1. Doanh nghiệp tham gia khảo sát sẽ có cơ hội xác định cụ thể doanh nghiệp có thuộc đối tượng điều chỉnh của Quyết định 345/QĐ-BTC.

2. Ngoài ra, Doanh nghiệp sẽ nhận được một lộ trình chuyển đổi thiết kế riêng cho từng loại hình doanh nghiệp, và những khuyến nghị cho các khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải, theo đó định hướng các bước cần chuẩn bị.

3. Sau khi tổng hợp dữ liệu khảo sát, một báo cáo chi tiết về tình hình áp dụng IFRS của các doanh nghiệp tại Việt Nam sẽ được chia sẽ đến người tham dự, giúp các doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan về việc chuyển đổi áp dụng IFRS tại Việt Nam

Khảo sát này hiện đang được mở cho đến ngày 30/11/2022 và không mất quá 10 phút để hoàn thành. Tất cả các câu trả lời và thông tin cá nhân của người tham gia khảo sát sẽ hoàn toàn được bảo mật. Deloitte Việt Nam xin gửi đến đến Quý doanh nghiệp bộ câu hỏi khảo sát như sau và rất mong nhận được sự tham gia của quý vị:

Link khảo sát TẠI ĐÂY!

Bình luận

Để bình luận, bạn cần đăng nhập bằng tài khoản VACPA Forum.

Đăng nhập