Diễn đàn hỏi đáp
Tạo bài viếtNhững sai lầm khiến bạn chưa thành công
Để thăng tiến, hãy cố gắng cải thiện bản thân từ hôm nay. Và hãy nhớ, tránh những sai lầm này.
Xem thêm: thành lập công ty trọn gói
Khó khăn chưa gì đã mở miệng nhờ giúp đỡ
Từ khi còn nhỏ, giáo viên luôn dạy chúng tôi rằng, không biết thì hỏi. Tuy nhiên, có rất nhiều người mới đến làm việc, không hiểu không biết, không biết phải làm gì ngầm.
Người bình thường bị chết đuối, nhưng nhiều người “chết đuối” trong văn phòng chọn im lặng, tự vô đạo đức. Vì vậy, họ càng trôi xa, chờ đợi cho tới khi kiệt sức, ý chí tiêu tan, họ cũng không có cách nào để ở đó.
Đừng suy nghĩ cẩn thận trước khi hỏi
Không biết, nên hỏi, nhưng cũng không thể trực tiếp hỏi mà không suy nghĩ thông qua.
Thường thì trước khi tôi đặt câu hỏi, tôi đã suy nghĩ rất nhiều về điều đó, và có một số cách để xem xét nó. Vì vậy, khi tôi hỏi, tôi hy vọng thông qua các cuộc thảo luận, tôi có thể đưa ra một câu trả lời tốt hơn, hoặc cố gắng để xem nếu hướng của tôi có thể thuyết phục người khác.
Không biết gì về ông chủ và cộng sự
Nhiều “người mới” mắc lỗi khi không chủ động điều tra thông tin về ông chủ và đồng nghiệp trong cùng một bộ phận. Bạn không biết ai là cấp trên của bạn, những bộ phận họ chịu trách nhiệm, những vị trí họ nắm giữ … Những thiếu sót này sẽ khiến công việc của bạn khó khăn hơn, thường là khi có câu hỏi trong công việc bạn sẽ dễ dàng rơi vào bế tắc, không biết ai để hỗ trợ. Vì vậy, cùng với việc tìm hiểu về các quy tắc, văn hóa doanh nghiệp, nhân viên mới cũng cần tích cực tìm hiểu về các ông chủ, đồng nghiệp để có thể phối hợp.
Tự cao
Bên cạnh việc thể hiện lòng tự trọng cao trong công việc với những biểu hiện như đã nói “Tôi biết” quá nhiều khi mọi người bình luận và tự hào về những thành tựu trước đó cũng sai lầm là “mới” nên tránh. Điều này có thể làm cho các đồng nghiệp của bạn cảm thấy như bạn là một “kẻ xấu”, thậm chí là một cuộc tẩy chay, khiến bạn bị cô lập tại nơi làm việc.
Thói quen dài hạn của ‘thời hạn’
Khi đặt ‘thời hạn’, hãy dành thời gian hợp lý để có thể kéo dài. Bất kể số lượng công việc tôi làm, tôi chia giai đoạn với đối thủ trước, phân tích cẩn thận, sau đó đặt thời hạn. Nhưng vẫn còn nhiều người nói muộn, nộp muộn mà không có bất kỳ cứu hộ nào.
Nhận được công việc làm đúng là nguyên tắc cơ bản của một nhân viên. Hãy chịu trách nhiệm với đồng nghiệp của bạn, công ty và chính bạn.
Thụ động chờ đợi, tốc độ làm việc chậm
Trên thực tế, chúng ta nên làm việc theo thứ tự này: cố gắng hoàn thành công việc càng sớm càng tốt, sau đó tìm một đồng nghiệp có liên quan để thảo luận, bình luận, bàn giao. Nhưng một số người không hiểu điều này.
Đề xuất được đề xuất
Bạn không phải là “người mới” để đóng cửa và ngần ngại bình luận về các cuộc họp hoặc đề xuất những ý tưởng mới tại nơi làm việc … Bởi vì điều này có thể phá vỡ các cơ hội “sáng”, được đánh giá cao, bồi dưỡng năng lực kịp thời, giúp mở ra nhiều cơ hội thăng tiến trong tương lai.
Không tích cực xây dựng mối quan hệ
Ngoài những thiếu sót của công việc, nhiều người mới đã mắc lỗi trong giao tiếp, thường không chủ động xây dựng mối quan hệ. Điều này sẽ khiến bạn bất lợi hơn trong công việc, ít nhận được sự hỗ trợ tích cực từ mọi người, khiến bạn cảm thấy cô lập.
Không biết không dám nói, chỉ chôn cất trong làm
Đừng tiếp tục hoàn thành công việc, nhưng trước tiên hãy nghĩ về cách lập kế hoạch, sau đó bắt đầu lập kế hoạch. Nếu bạn chôn đầu mình đi làm, mất rất nhiều thời gian khám phá đã làm sai, không để thời gian thay đổi, đồng nghiệp không có thời gian sửa chữa, sẽ gây thiệt hại cho công ty.
Nếu bạn không làm điều đó, bạn không thể làm điều đó. Khi hết thời gian, mọi người có thể nói về cách họ suy nghĩ hoặc chia sẻ công việc của họ. Chỉ cần buộc bản thân phải tự làm tổn thương cả hai đều gây hại cho công ty.
Bệnh nặng không phải là bệnh, tất cả các loại lý do để nghỉ việc
Tôi nghe một nguyên tắc làm tôi ngạc nhiên rất nhiều: “Một sinh nhật có thể nghỉ ngơi.”
Bao nhiêu năm để làm việc, chỉ khi bệnh không thể chịu nổi hoặc đủ quan trọng để nghỉ phép. Bởi vì nghỉ ngơi chỉ làm cho công việc của tôi xứng đáng bị đẩy sang người khác, hoặc chất lượng công việc đi xuống.