Diễn đàn hỏi đáp

Tạo bài viết

Thành lập công ty cổ phần cần bao nhiêu vốn?

hotrotinviet đã tạo 08:51 28-08-2021 407 lượt xem 3 bình luận

Bạn đang muốn thành lập công ty cổ phần? Công ty cổ phần là hình thức phù hợp với quy mô kinh doanh của bạn. Nhưng bạn đang phân vân không biết vốn tối thiểu để thành lập công ty là bao nhiêu? Vốn để thành lập công ty cổ phần gốm có các loại vốn nào? Với ngành nghề của mình thì cần bao nhiêu vốn? Tín Việt sẽ tư vấn cho bạn hiểu rõ vẫn đề trên và có câu trả lời cho việc thành lập công ty cổ phần cần bao nhiêu vốn.

 

 

Thành lập công ty cổ phần cần bao nhiêu vốn? Vốn thành lập một công ty cổ phần bao gồm 4 loại vốn kinh doanh cơ bản sau: vốn điều lệ, vốn pháp định, vốn ký quỹ, vốn cá nhân và tổ chức nước ngoài.

 

Đầu tiên là vốn điều lệ. Vốn điều lệ là số vốn được công ty cổ phần đăng ký với Sở kế hoạch và đầu tư theo đúng nhu cầu hoạt động và quy mô của công ty cổ phần sau khi thành lập.

 

Lấy ví dụ cho bạn dễ hình dung: nếu công ty dự tính tổng chi phí hoạt động là 5 tỷ, nguồn vốn mở rộng là 1 tỉ. Vậy thành lập công ty cổ phần cần bao nhiêu vốn? trường hợp này, công ty có thể đăng ký vốn điều lệ khoảng 6 tỉ đồng.

 

Vốn điều lệ của công ty nói chung và công ty cổ phần nói riêng được công ty thỏa mái đăng ký mà không bị ràng buộc với các quy định khác của pháp luật. Tất nhiên, công ty phải chịu trách nhiệm trên số vốn khi thành lập thì tùy theo loại hình sao cho số vốn hợp lý. Đối với công ty cổ phần thì chủ sở hữu phần vốn góp sẽ chịu trách nhiệm trên số vốn góp của mình.

 

Tiếp theo là vốn pháp định. Thành lập công ty cổ phần cần bao nhiêu vốn pháp định? Vốn pháp định của công ty cổ phần được quy định theo quy định phát luật tùy theo từng ngành nghề.

 

 

Ví dụ:

 

– Thành lập công ty bất động sản bắt buộc cần số vốn pháp định 6 tỷ đồng

– Thành lập Tổ chức tín dụng phi ngân hàng cần vốn pháp định là 300 tỷ đồng

– Công ty cho thuê tài chính yêu cầu vốn pháp định là 100 tỷ đồng .

 

Tiếp theo đó là vốn ký quỹ. Bản chất vốn ký quỹ vẫn là vốn pháp định, nhưng phải có số tiền thực trong ngân hàng đảm bảo trong suốt quá trình hoạt động của công ty cổ phần.

 

Ví dụ: Nếu thành lập công ty bảo vệ yêu cầu vốn ký quỹ ngân hàng tối thiểu là 2 tỷ đồng.

 

Cuối cùng, là vốn cá nhân và tổ chức nước ngoài. Người nước ngoài hoàn toàn có thể góp vốn với một tỷ lệ nhất định vào công ty ở Việt Nam. Hoặc có thể là toàn bộ vốn ngoại để thành lập công ty100% vốn nước ngoài.

 

Để biết thêm về thành lập công ty cổ phần cần bao nhiêu vốn cho công ty của mình, hãy liên hệ với Tín Việt để được tư vấn thêm !

Bình luận

Để bình luận, bạn cần đăng nhập bằng tài khoản VACPA Forum.

Đăng nhập
Khanhlimh234 đã bình luận 14:01 31-12-2021

nhận lixi min58k với các nhiệm vụ đơn giản, chi tiết zalo 0899540856

Khanhlimh234 đã bình luận 14:01 31-12-2021

nhận lixi min58k với các nhiệm vụ đơn giản, chi tiết zalo 0899540856

Longvu đã bình luận 13:31 31-12-2021

nhận lixi min58k với các nhiệm vụ đơn giản, chi tiết zalo 0899540856