Diễn đàn hỏi đáp
Tạo bài viếtViết mail xin nghỉ việc sao cho thật khéo léo, chuẩn chỉnh
Xin nghỉ việc đôi khi là một tình huống khó mở lời, đặc biệt là khi bạn chủ động nghỉ việc để chuyển sang nơi làm việc mới. Do vậy, để thuận tiện hơn, việc gửi mail xin nghỉ việc đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Viết một mẫu mail xin nghỉ việc sao cho súc tích, đủ ý mà vẫn có thể giữ được mối quan hệ tốt với sếp là cả một sự khéo léo. Như một cẩm nang nghề nghiệp hữu ích, TalentBold hôm nay sẽ chia sẻ cùng bạn mẫu mail xin nghỉ việc đa năng trong mọi tình huống.
I. Ưu điểm khi xin nghỉ việc qua mail
Lựa chọn cách gửi mail thay vì gặp trực tiếp nói chuyện sẽ giúp bạn sở hữu nhiều thuận lợi hơn hẳn :
- Có thời gian cân nhắc, điều chỉnh câu chữ trước khi gửi đi
- Thuận lợi về mặt địa lý khi sếp và nhân viên không làm việc chung một văn phòng
- Sếp có thể xem mail khi có thời gian, bạn không cần canh lúc sếp rảnh để nói chuyện.
- Phản hồi mail của sếp cho phép bạn xem xét và chuẩn bị trước khi có một cuộc gặp trực tiếp.
Bên cạnh đó là nhiều ưu điểm về mặt tâm lý cho cả bạn và người quản lý.
II. Cấu trúc mail xin nghỉ việc chuẩn nhất
Từ thực tế trải nghiệm trong công tác nhân sự, TalentBold nhận thấy nội dung mail xin nghỉ việc hiệu quả nhất nên trình bày theo thứ tự sau:
1. Dòng tiêu đề email
Bạn nên ghi rõ nội dung chính để người quản lý dễ nhận ra và đọc email sớm.
Gợi ý : Xin nghỉ việc – (Tên của bạn)
2. Phần chào hỏi đầu mail
Mở đầu nội dung mail xin nghỉ việc nên là một câu chào đến người quản lý trực tiếp hoặc phòng ban phụ trách tiếp nhận đơn xin nghỉ việc.
Gợi ý :
Kính gửi Ông / Bà / Anh / Chị ABC hoặc Kính gửi phòng nhân sự công ty ABC
Tôi tên : (ghi đầy đủ họ tên)
Nhân viên …. (ghi rõ vị trí công tác)