Diễn đàn hỏi đáp

Tạo bài viết

IFAC THỰC KHẢO SÁT MỨC PHÍ KIỂM TOÁN NĂM 2022

vokimvan2711 đã tạo 09:43 18-07-2022 275 lượt xem 0 bình luận

Vấn đề được các doanh nghiệp kiểm toán (DNKiT), kiểm toán viên quan tâm là: Phí kiểm toán là bao nhiêu là hợp lý? Nên so sánh mức phí này với các khoản phí mà các công ty phải chi trả cho các dịch vụ chuyên nghiệp khác do kiểm toán viên thực hiện như thế nào? Những câu hỏi này là điểm khởi đầu cho việc thực hiện cuộc khảo sát và báo cáo này của IFAC được đưa ra.

 

 

Với số liệu, danh sách các công ty niêm yết ở các quốc gia, khu vực pháp lý khác nhau với các quy mô khác nhau, những số liệu này có thể không mang lại cái nhìn toàn cảnh và không có ý nghĩa so sánh. Mục đích của báo cáo phân tích này là để định lượng mức phí kiểm toán theo tỷ lệ phần trăm của doanh thu công ty – điều đó cho phép so sánh thông tin về một loạt các pháp nhân có vốn hóa lớn, vốn hóa trung bình, vốn hóa nhỏ và vốn hóa siêu nhỏ giao dịch tại các sàn giao dịch chứng khoán của Hoa Kỳ, Canada và các nước châu Âu từ năm 2013 đến năm 2020.

Bản báo cáo phân tích này được công bố gần nhất là cho giai đoạn từ năm 2013- 2018, tất cả chúng ta đã chứng kiến ​​những cú sốc kinh tế trước đại dịch Covid-19, tác động đến doanh thu của các công ty trong năm dương lịch 2020 và đưa ra một số biến động trong chuỗi dữ liệu phí được trình bày. Ngoài ra, nghiên cứu này lần đầu tiên bao gồm phân tích cả các khoản phí trả cho các DNKiT theo luật định đối với các dịch vụ khác ngoài kiểm toán (ví dụ như “Phí dịch vụ phi kiểm toán”). Dữ liệu trong báo cáo này được trình bày theo quy mô dân số, khu vực, quy mô công ty, thị trường và ngành nghề.

Khi chất lượng và cải cách kiểm toán tiếp tục là trọng tâm của ngành nghề kế toán-kiểm toán, của các công ty và của các nhà hoạch định chính sách, chúng tôi hy vọng dữ liệu phân tích này có thể cung cấp thông tin cho các cuộc thảo luận dựa trên bằng chứng về chi phí và chất lượng của các cuộc kiểm toán cũng như chức năng của chúng giống như các dịch vụ giá trị gia tăng khác.

VACPA xin giới thiệu Bản Tiếng Anh về nội dung của cuộc khảo sát và phân tích này. Quý Hội viên và bạn đọc có thể tham khảo TẠI ĐÂY!  

Bình luận

Để bình luận, bạn cần đăng nhập bằng tài khoản VACPA Forum.

Đăng nhập