Diễn đàn hỏi đáp

Tạo bài viết

Tất tần tật về HSKK

HRchannels đã tạo 09:08 31-03-2023 159 lượt xem 0 bình luận

Nếu bạn muốn cải thiện kỹ năng nói tiếng Trung của mình và sử dụng tiếng Trung trong giao tiếp hàng ngày hoặc trong tình huống kinh doanh, thì thi HSKK là một lựa chọn tốt. HSKK là kỳ thi đánh giá kỹ năng nói tiếng Trung của người học và yêu cầu sử dụng tiếng Trung trong các tình huống giao tiếp khác nhau.

HSKK là gì?

HSKK là viết tắt của Hanyu Shuiping Kouyu Kaoshi, tiếng Trung Quốc là 汉语水平口语考试. Đây là một kỳ thi chính thức được tổ chức bởi Trung tâm Hàn ngữ Quốc gia Trung Quốc để đánh giá và xác định trình độ nói tiếng Trung của người học tiếng Trung. 

>>> Xem thêm: Tuyển dụng nhân sự Tiếng Trung lương cao

Các cấp độ chứng chỉ HSKK

Các cấp độ chứng chỉ HSKK (Hanyu Shuiping Kouyu Kaoshi) được chia thành 3 cấp độ khác nhau, bao gồm:

  1. HSKK Cơ bản (初级): Đây là cấp độ dành cho những người mới bắt đầu học tiếng Trung hoặc có trình độ tiếng Trung cơ bản. Khi đạt được cấp độ này, người học có khả năng giao tiếp cơ bản trong các tình huống hàng ngày.

  2. HSKK Trình độ trung cấp (中级): Đây là cấp độ dành cho những người đã có kiến thức và kinh nghiệm về tiếng Trung và có khả năng giao tiếp tốt trong các tình huống phức tạp hơn.

  3. HSKK Cao cấp (高级): Đây là cấp độ dành cho những người đã có trình độ tiếng Trung cao và có khả năng giao tiếp lưu loát trong các tình huống kinh doanh hoặc chuyên môn.

>>> Bạn có thể tham khảo: Tìm việc làm Tiếng Trung tại HRchannels

Sự khác nhau giữa HSK và HSKK

  1. Đối tượng: HSK đánh giá khả năng đọc và viết tiếng Trung, trong khi HSKK đánh giá khả năng nói tiếng Trung.

  2. Kiến thức yêu cầu: HSK yêu cầu người thi có khả năng đọc hiểu và viết lại các từ vựng, ngữ pháp và câu trình độ tiếng Trung theo các cấp độ khác nhau. Trong khi đó, HSKK yêu cầu người thi phải có khả năng sử dụng tiếng Trung trong giao tiếp hàng ngày hoặc trong tình huống kinh doanh.

  3. Cấp độ: HSK và HSKK đều được chia thành nhiều cấp độ khác nhau để phù hợp với trình độ của người học. Tuy nhiên, cấp độ của HSK và HSKK không tương đương với nhau. Ví dụ, một người có thể đạt được trình độ HSK 6 (cao nhất) nhưng không chắc đã đạt được trình độ HSKK cao cấp.

  4. Thời gian và cách thức tổ chức: HSK và HSKK đều được tổ chức định kỳ tại các trung tâm Hàn ngữ và trường đại học trên toàn Trung Quốc cũng như trên thế giới. 

Bình luận

Để bình luận, bạn cần đăng nhập bằng tài khoản VACPA Forum.

Đăng nhập